GULF Sparks Smiles มอบรอยยิ้มสดใสให้ชุมชน ปี 4 ให้บริการทำฟันฟรี

ผู้ชมทั้งหมด 528 

GULF Sparks Smiles มอบรอยยิ้มสดใสให้ชุมชน ปี 4 ลงพื้นที่ จ. ระยอง พร้อมให้บริการทำฟันฟรีกับชุมชนห่างไกล เพื่อดูแลสุขภาพช่องปากของคนไทยอย่างยั่งยืน

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ กัลฟ์ ร่วมกับ คณะทันตแพทยศาสตร์  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ออกหน่วยทันตกรรมเคลื่อนที่ GULF Sparks Smiles ปี 4 หน่วยที่ 3 เมื่อวันที่ 24-25 ก.ค.67 ณ วัดมาบเตย อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เพื่อให้บริการด้านทันตกรรมฟรี ทั้งอุดฟัน ถอนฟัน ขูดหินปูน เคลือบฟลูออไรด์ เอกซเรย์ และผ่าฟันคุด โดยทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงมีอาสาสมัครจากพนักงานกัลฟ์สำนักงานใหญ่ และโรงไฟฟ้ากัลฟ์ปลวกแดง โดยกัลฟ์ให้ความสำคัญกับการยกระดับคุณภาพชีวิตให้ทุกคนไม่ว่าจะอยู่พื้นที่ใดก็สามารถเข้าถึงบริการสาธารณสุขได้อย่างเท่าเทียม สอดคล้องกับแนวคิด ‘Powering the Future, Empowering the People’

ทพญ.พฤกษา เพชรหล่อเหลียน ทันตแพทย์จิตอาสา กล่าวว่า “การมีสุขภาพช่องปากที่ดี เป็นอีกหนึ่งจุดเริ่มต้นของการมีสุขภาพกายที่ดีด้วยเช่นกัน เพราะในหนึ่งวันเราจะต้องใช้ฟันกว่า 8-10 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็นในการบดเคี้ยวอาหาร หรือการออกเสียง ซึ่งโครงการ GULF Sparks Smiles เป็นโครงการที่สร้างประโยชน์อย่างมากให้กับประชาชนที่อาจจะไม่มีเวลาไปเข้าคิวรอรักษากับโรงพยาบาลรัฐ หรือไม่ได้งบเพียงพอที่จะไปหาโรงพยาบาลเอกชน โดยในวันนี้คุณหมอก็ได้มาร่วมเป็นจิตอาสากับลูกสาว และการที่ลูกสาวได้มาทำกิจกรรมจิตอาสาด้วยกันนั้น นอกจากจะได้ช่วยเหลือประชาชนแล้วยังได้ทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัวด้วย ต้องขอบคุณกัลฟ์ที่เห็นความสำคัญของสุขภาพฟัน ทำให้โครงการนี้เกิดขึ้น และสร้างประโยชน์อย่างมากให้กับชุมชนและสังคม”

ทพญ.ชนิภรณ์ สังข์บุญมาก ทันตแพทย์ปฏิบัติการ จากสำนักงานสาธารณสุข จ.ระยอง กล่าวว่า “ปกติทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯ ก็จะมีการออกหน่วยเป็นประจำในทุกๆ เดือนอยู่แล้ว เพราะยังมีประชาชนอีกมากที่ไม่สามารถเข้าถึงการรักษาทางทันตกรรมได้ ซึ่งโครงการ GULF Sparks Smiles ก็ได้มาช่วยเติมเต็มในส่วนนี้ และได้ดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 4 แล้ว เพื่อช่วยให้ประชาชนได้รักษาฟันโดยไม่มีทั้งค่าใช้จ่ายในการทำฟัน และไม่ต้องเสียค่าเดินทางแพงๆ เพื่อเข้าไปในเมือง โดยโครงการนี้ได้พาหมอฟันมาหาประชาชนถึงที่ สำหรับประชาชนบางคนไม่เคยทำฟันมาก่อนเลย ก็จะได้รับการรักษาสุขภาพช่องปาก และได้เรียนรู้วิธีในการดูแลรักษา ต้องขอบคุณกัลฟ์ที่ริเริ่มโครงการดีๆ แบบนี้ และทำมาอย่างต่อเนื่อง”

นายชุติวัต เกื้อช่วย พนักงานจิตอาสาจากโรงไฟฟ้ากัลฟ์ปลวกแดง (GPD) “วันนี้ได้มาร่วมกิจกรรมเป็นอาสาสมัครของโครงการทันตกรรมเคลื่อนที่ GULF Sparks Smiles เนื่องจากโรงไฟฟ้ากัลฟ์ปลวกแดง มีโครงการที่มุ่งมั่นจะยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับชุมชนในบริเวณใกล้เคียงมาอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว และโครงการนี้ก็เป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ ของบริษัทฯ ที่ช่วยให้ประชาชนได้รับการรักษาทางทันตกรรมฟรี อย่างเท่าเทียมกัน เพื่อให้ทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น”

ในปีนี้จะมีการออกหน่วยทันตกรรมเคลื่อนที่ “GULF Sparks Smiles มอบรอยยิ้มสดใสให้ชุมชน” ทั้งหมด 4 ครั้ง โดยครั้งต่อไปจะเป็นการออกหน่วยครั้งสุดท้ายของปีนี้ในช่วงเดือนตุลาคม ซึ่งจะจัดขึ้นที่คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เนื่องในวันทันตสาธารณสุข และความพิเศษของหน่วยนี้คือจะสามารถรองรับผู้ที่เข้ามารักษาได้มากขึ้นกว่า 1,000 คน โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook page ‘Gulf SPARK’