BSRC สนับสนุนกิจกรรม เนื่องในวันทะเลโลก (World Ocean Day) ปี 2567

ผู้ชมทั้งหมด 108 

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายสมบุญ รวมก้อนทอง ผู้จัดการความปลอดภัย อาชีวอนามัย สิ่งแวดล้อม และรักษาความปลอดภัย บริษัท บางจาก ศรีราชา จำกัด (มหาชน) หรือ BSRC ร่วมสนับสนุนกิจกรรมวันทะเลโลก เนื่องในโอกาสวันทะเลโลก (World Ocean Day) ประจำปี 2567 และรับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณจาก นางสาวฐิติลักษณ์ คำพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งแชบ๊วยจำนวน 200,000 ตัว ลงสู่ท้องทะเล ณ บริเวณชายหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

กิจกรรมวันทะเลโลก จัดขึ้นโดย สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 2 ภายใต้คำขวัญ “Awaken new depths“ “ปลุกกระแส แก้วิกฤตมหาสมุทร” เพื่อกระตุ้นเตือน ให้เกิดความตระหนักถึงสถานการณ์ปัญหา และการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับทะเล และมหาสมุทรของโลก และเพื่อเป็นการรณรงค์ ปลุกจิตสำนึกของผู้คนให้หันมาใส่ใจ ร่วมกันอนุรักษ์ท้องทะเลของเราให้ยั่งยืน ซึ่งนอกจากจะมีกิจกรรมการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำแล้ว ผู้ร่วมงานยังได้ร่วมกันจัดทำซั้งบ้านปลา จากวัสดุธรรมชาติที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เก็บขยะชายหาด และทำบุญสืบชะตาทะเล เพื่อความเป็นศิริมงคลอีกด้วย

บริษัท บางจาก ศรีราชา จำกัด (มหาชน) ให้ความสำคัญในการส่งเสริมกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม และการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ มาอย่างยาวนาน ผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย อาทิ การสนับสนุนศูนย์การเรียนรู้ และธนาคารปู ให้กับกลุ่มประมงในพื้นที่ ตลอดจนการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสร้างสมดุลของระบบนิเวศ และเพิ่มความหลากหลายทางชีวภาพ  ให้ท้องทะเลของไทยอุดมสมบูรณ์อย่างยั่งยืนสืบไป