BAFS สานต่อโครงการ “เติมเต็มโลก เติมเต็มชีวิต” ครั้งที่ 3 รวมพลังเก็บขยะชายฝั่ง

ผู้ชมทั้งหมด 586 

นางสาวพนิตา พรหมนารท ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์และความยั่งยืน บริษัท บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BAFS พร้อมด้วยผู้บริหารและพนักงานจิตอาสาจาก BAFS และบริษัทในเครือ (BAFS Group) กว่า 80 คน ร่วมกิจกรรม “บาฟส์ กรุ๊ป เติมเต็มโลก เติมเต็มชีวิต #3” ร่วมกันเก็บขยะในพื้นที่ป่าชายเลนอ่าวมหาชัย บริเวณรอบเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ศูนย์วิจัยป่าชายเลนที่ 2 จังหวัดสมุทรสาคร ระยะทางประมาณ 1.5 กิโลเมตร เพื่อลดปริมาณขยะตกค้าง ฟื้นฟูความสมบูรณ์ให้กับป่าชายเลน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อระบบนิเวศทางทะเลและความหลากหลายทางชีวภาพ (Biodiversity) โดยสามารถเก็บขยะได้มากกว่า 800 กิโลกรัม ซึ่งจะถูกนำเข้าสู่กระบวนการคัดแยกก่อนนำไปกำจัดตามกระบวนการที่เหมาะสม

กิจกรรม บาฟส์ กรุ๊ป เติมเต็มโลก เติมเต็มชีวิต จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี จากความตั้งใจในการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนตามแนวทาง ESG (Environmental, Social, Governance) โดยในด้านสิ่งแวดล้อม BAFS ดำเนินธุรกิจโดยให้ความสำคัญต่อความหลากหลายทางชีวภาพและการสร้างความสมดุลของระบบนิเวศ โดยได้ประกาศนโยบายความหลากหลายทางชีวภาพ ให้ครอบคลุมกิจกรรมที่ BAFS และกลุ่มบริษัทเป็นผู้ดำเนินการ 

นอกจากนี้ BAFS ได้กำหนดเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจให้มีผลกระทบด้านความหลากหลายทางชีวภาพเป็นศูนย์ ภายในปี 2030 และมีผลกระทบเป็นไปในทิศทางบวก (Net Positive Impact) ภายในปี 2050 ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติ โดยมีวัตถุประสงค์เป็นองค์กรธุรกิจที่เติบโตและสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ตามวิสัยทัศน์ “เติมเต็มโลกด้วยธุรกิจที่ยั่งยืน” #BAFSเติมเต็มโลกด้วยธุรกิจที่ยั่งยืน