AOT เข้าร่วมประชุมพัฒนาความร่วมมือและสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่าง Salt Lake City International Airport

ผู้ชมทั้งหมด 46 

พลตำรวจเอกวิสนุ ปราสาททองโอสถ ประธานกรรมการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (AOT) พร้อมด้วย พลอากาศเอก มนัท ชวนะประยูร กรรมการ AOT เข้าพบ Mr.Franz Kolb Director of International Trade, Diplomacy and Protocol ณ Governor’s Office of Economic Opportunity

มลรัฐยูท่าห์ สหรัฐอเมริกา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหาแนวทางในการพัฒนาความร่วมมือและสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่าง Salt Lake City International Airport และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) อาทิ การเปิดเส้นทางบินตรงระหว่างกัน การส่งเสริมการท่องเที่ยวและการค้าระหว่างประเทศ การแลกเปลี่ยนข้อมูลและแนวทางการปฏิบัติที่ดีที่สุด (Best Practices) ตลอดจนการหารือเรื่องนวัตกรรม เทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อยกระดับการรักษาความปลอดภัย และสิ่งอำนวยความสะดวกภายในท่าอากาศยาน

รวมทั้งเข้าเยี่ยมกิจการสนามบินของ Salt Lake City International Airport นอกจากนี้ ยังได้เข้าเยี่ยมคำนับ Mr.Mike Mower Senior Advisor, Community & Intergovernmental Relations, State of Utah เพื่อขอความร่วมมือและให้การสนับสนุนในการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน ณ สำนักงานผู้ว่าการมลรัฐยูท่าห์ สหรัฐอเมริกา อีกด้วย

ท่าอากาศยาน Salt Lake City International Airport ตั้งอยู่ในรัฐ Utah สหรัฐอเมริกา เป็นฐานปฏิบัติการสำคัญของสายการบินหลักของสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีเส้นทางการบินที่ครอบคลุมและเชื่อมโยงเมืองสำคัญหลายแห่งจนกลายเป็นหนึ่งในศูนย์กลางการบินหลักในภูมิภาคตะวันตกของสหรัฐอเมริกาเชื่อมต่อการเดินทางภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก ปัจจุบัน AOT ได้มีการจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างท่าอากาศยานกับผู้ประกอบการท่าอากาศยาน 14 แห่ง ใน 3 ภูมิภาคของโลก ได้แก่ ยุโรป แอฟริกา และเอเชีย รวมทั้งหมด 10 ประเทศ  โดยมีท่าอากาศยานระหว่างประเทศภายใต้ SAA จำนวน 18 ท่าอากาศยาน