AOT จัดงาน “AOT Planting the Future” สร้างท่าอากาศยานยั่งยืน รับนักเดินทางทั่วโลก

ผู้ชมทั้งหมด 91 

นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (AOT) เป็นประธานเปิดโครงการบรรยายพิเศษ เรื่อง “AOT Planting the Future สร้างท่าอากาศยานที่ยั่งยืนรองรับนักเดินทางทั่วโลก” พร้อมแสดงวิสัยทัศน์ในการนำ AOT ไปสู่ท่าอากาศยานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทั้งในด้านพลังงาน การบริหารจัดการน้ำ การบริหารจัดการขยะ และการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบทางเสียง ณ ห้องพระศิวะ โรงแรมอัศวิน แกรนด์ คอนเวนชั่น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้บริหารและพนักงานเข้าใจเกี่ยวกับการดำเนินงานด้านความยั่งยืน

รวมทั้งสามารถนำหลักการแนวคิดและแนวปฏิบัติไปปรับวิธีในการดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้ 3 ปัจจัยหลัก (ESG) คือ สิ่งแวดล้อม (Environment) สังคม (Social) และธรรมาภิบาล (Governance) ซึ่งที่ผ่านมา AOT ได้รับการประกาศให้เป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ หรือ DJSI กลุ่มดัชนีโลก (DJSI World) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 และกลุ่มตลาดเกิดใหม่ (Emerging Market) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 อีกทั้งยังตั้งเป้าหมายสู่การดำเนินธุรกิจการบินที่ปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero)

นอกจากนี้ภายในงานยังได้มีการเสวนาแนวความคิดด้านความยั่งยืนในธุรกิจการเดินทางและท่องเที่ยว โดยมี นายจักรภพ จรัสศรี ที่ปรึกษา 10 AOT บรรยายร่วมกับผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ เช่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยมีหัวข้อการบรรยายต่างๆ เช่น การส่งเสริมธุรกิจไทยสู่สายตาโลกอย่างยั่งยืน เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติและความสำคัญและบูรณาการการดำเนินงานภายใต้แนวคิด ESG เป็นต้น รวมถึงการแบ่งปันประสบการณ์การสร้างอัตลักษณ์ของชุมชนด้านความยั่งยืน

ทั้งนี้ การจัดโครงการดังกล่าวสอดคล้องกับแผนแม่บทด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนของ AOT เรื่องการสร้างวัฒนธรรมองค์กรด้านความยั่งยืนและสร้างความตระหนักรู้ด้านการดำเนินงานที่ยั่งยืนขององค์กร ซึ่ง AOT ดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและการพัฒนาที่ยั่งยืนภายใต้แนวคิดการเป็นสนามบินที่เป็นพลเมืองที่ดีของสังคมและเป็นเพื่อนบ้านที่ดีของชุมชน (Corporate Citizenship Airport)