GC ชวนร่วมงาน GC Sustainable Living Symposium 2024

ผู้ชมทั้งหมด 15 

GC เชิญร่วมงาน GC Sustainable Living Symposium 2024 ตอกย้ำ “ยั่งยืนไม่ยาก” Hybrid Event รวมพลคนหัวใจยั่งยืนเสวนาและนิทรรศการ 18 ตุลาคม 2567

บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ขอเชิญคนหัวใจรักษ์โลก (GEN S: Generation Sustainability) ทุกวัย ทุกอาชีพ มาร่วมกันหาคำตอบของการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนในงาน GC Sustainable Living Symposium 2024: GEN S GATHERING ในรูปแบบ Hybrid Event ทั้ง On Ground และ Online ภายใต้แนวคิด “ยั่งยืนไม่ยาก”  พบกับการเสวนาเปิดมุมมองธุรกิจสู่ความยั่งยืนอย่างรอบด้านและขับเคลื่อนประเทศไทยสู่เป้าหมาย Net Zero โดยผู้นำจากทุกภาคส่วน ชมนิทรรศการนวัตกรรมที่คิดเพื่อโลก และแลกเปลี่ยนไอเดียสร้างสรรค์จุดแรงบันดาลใจกู้โลกเดือด เป็นประโยชน์สำหรับทั้งภาคธุรกิจและการใช้ชีวิตที่จะทำให้เรื่องของความยั่งยืนไม่เป็นเรื่องยากอีกต่อไป ที่พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน ในวันที่ 18 ตุลาคม 2567 นี้

การร่วมสร้างความยั่งยืนคือทางออกเดียวของการกู้โลกใบนี้ให้พ้นวิกฤตโลกเดือดและเป็นหน้าที่ของเราทุกคน GC Sustainable Living Symposium 2024  จัดขึ้นเป็นปีที่ 5 มุ่งหวังที่จะสร้างการมีส่วนร่วม ระดมความคิด ที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง เกิดผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรมทั้ง Sustainable Business และ Net Zero Lifestyles โดยมีหัวข้อเสวนาที่น่าสนใจเจาะลึกทุกมิติความยั่งยืนผ่าน 30 ผู้นำทางความคิดและพันธมิตรจากหลากหลายวงการและอุตสาหกรรมทั้งในประเทศและต่างประเทศ บน 3 เวทีเสวนา

เวทีเสวนา PLENARY

ความยั่งยืน ≠ ทางเลือกของความอยู่รอด

แต่ความยั่งยืน = ทางออกเดียวของโลกใบนี้

ชวน GEN S สำรวจเทรนด์โลกและแนวทางลดก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (GHG Reduction) สำรวจเส้นทางของประเทศไทยในการมุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำ

– Global Sustainability แนวโน้มกฎระเบียบและแนวปฏิบัติระดับสากล ครอบคลุมทั้ง EU และสหรัฐฯ รวมถึงแนวทางการลดคาร์บอนของไทยที่ต้องดำเนินควบคู่กับการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรม โดย Boston Consulting Group ที่ปรึกษาระดับโลก

– กลไกการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่เป้าหมาย Net Zero ภารกิจในการผลักดันนโยบายเพื่อสนับสนุนภาคีเครือข่ายและยกระดับภาคเอกชนไทย โดย สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติหอการค้าไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และ สมาคมธนาคารไทย

ความยั่งยืน ≠ เทรนด์ที่ผ่านมาแล้วผ่านไป

แต่ความยั่งยืน = โอกาสทางธุรกิจและโซลูชันต่อยอดสู่อนาคต

เสริมสร้างความเข้าใจและแรงบันดาลใจในการนำแนวคิดความยั่งยืนไปใช้ในธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ

– Packaging for a Sustainable Future: แนวทางการออกแบบบรรจุภัณฑ์เพื่ออนาคตลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดย 3 ผู้นำ ที่ใส่ใจในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน NatureWorks   และ Interface Polymers และ King Yuan Fu Packaging Co., Ltd.

– Sustainable Products and Solutions ร่วมค้นหานวัตกรรมเพื่อผลิตภัณฑ์ยั่งยืน  โดย allnex ผู้นำในธุรกิจ Coating Resins ระดับโลก Green Power for All ชวนทุกคนไปรู้จักเทคโนโลยีพลังงานสีเขียว และการยกระดับประสิทธิภาพทางพลังงานของโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลเพื่อสนองความต้องการพลังงานสะอาดและความยั่งยืนของระบบไอซีที โดย บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด   ผู้ให้บริการโซลูชั่น เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ชั้นนำระดับโลก

– บทบาทของการเงินที่ยั่งยืนในการขับเคลื่อนธุรกิจสู่สังคมคาร์บอนต่ำ โดย ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารเอชเอสบีซี (HSBC) และ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

เวทีเสวนา Exhibition

ความยั่งยืน ≠ “จำกัด” และ “กำจัด”

แต่ความยั่งยืน = หมุนเวียนเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

– ความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน ภาคปฏิบัติในการก้าวสู่เป้าหมายการลดก๊าซเรือนกระจกและการนำหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนมาปรับใช้ นโยบายการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของไทย    สู่ภาคปฏิบัติ เพื่อเปลี่ยนผ่านสู่สังคมคาร์บอนต่ำ โดย กรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก องค์การมหาชน) กรมสรรพสามิต และ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน)

– การเดินหน้าลดขยะพลาสติกให้ประเทศไทย ด้วยการสนับสนุนปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์เพื่อโลกยั่งยืน โดย บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) เจ้าของแบรนด์เครื่องดื่มเซ็ปเป้ บิวติดริ๊งส์ ธนาคารไทยพาณิชย์ และ GC

เวทีเสวนา Lifestyle

ความยั่งยืน ≠ หน้าที่ของคนใดคนหนึ่ง

แต่ความยั่งยืน = หน้าที่ของทุกคน

เวทีที่จะสร้างแรงบันดาลใจและให้ความรู้เพื่อช่วยให้ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อม แบ่งปันเคล็ดลับและตัวอย่างที่สามารถทำได้ง่ายและนำมาใช้ได้จริงในการใช้ชีวิตประจำวัน

– GEN S Academic showcase: ความร่วมมือระหว่าง GC x AIS ในการปลุกพลัง สร้างการตระหนักรู้และสร้างจิตสำนึกในการจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์และพลาสติกใช้แล้วร่วมกับ 42 มหาวิทยาลัย ทั่วประเทศ ในโครงการ “Green University ทิ้งเทิร์นให้โลกจำ Upvel 2” การโชว์ Skill GEN S เก็บขยะเพื่อโลก ของเหล่า Green Agent จาก 3 อันดับมหาวิทยาลัยที่ส่งขยะเข้าสู่การรีไซเคิลสูงสุด

– GEN S all stars: จุดประกายแรงบันดาลใจสู่การใช้ชีวิตอย่างยั่งยืน จากบุคคลต้นแบบทุกเจเนอเรชัน ตั้งแต่ Baby Boomer ยายหนิง คุณวารี หน่อแก้ว คุณยายสุดแซ่บส์ของน้องเกล ลูกแม่ชมพู่ และเจ้าของช่องครัวยายหนิง, Gen X รศ.ดร. สิงห์ อินทรชูโต หัวหน้าศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบเพื่อสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, Gen Y คุณเพชร ภิพัชรา แก้วจินดา เจ้าของแบรนด์ PIPATCHARA, Gen Z คุณพีรกานต์ จูฑะพงศ์ธรรม และคุณกนกวรรณ บุณยะสุต จากเพจ Go Green Girls คอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่เปลี่ยนเรื่องรอบตัวให้เป็นเรื่องกรีน ๆ, และ Gen Alpha น้อง    ปาณพุฒิ ศักตยาวนิช ผู้นำการคัดแยกขยะในโรงเรียน

พร้อมร่วมสัมผัสนวัตกรรมเพื่อโลกและเรียนรู้การใช้ชีวิตแบบ Net Zero กับนิทรรศการเพื่อความยั่งยืนและไฮไลต์กิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย:

– นวัตกรรมเพื่อโลกยั่งยืน ผ่าน Showcase การปฏิบัติจริง ด้วยกระบวนการ เทคโนโลยี และแนวทางลดก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์

– พบกับ Sustainable Products เคมีภัณฑ์และโซลูชั่นที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมนวัตกรรม   ที่คิดเพื่อโลกพร้อมทั้งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ จาก GC อาทิ สารเคลือบเรซิน, ไบโอพลาสติก และ วัตถุดิบชีวภาพ

Ø  การบริหารจัดการพลาสติกใช้แล้ว แยก ทิ้ง เทิร์น เพิ่มคุณค่าสู่ Net Zero เรียนรู้วิธีการคัดแยกขยะอย่างถูกวิธี กับ GC YOUเทิร์น เทิร์นพลาสติกใช้แล้วให้กลับมาเพิ่มมูลค่า

Ø  สนุกกับโลกของการอัพไซเคิลกับ Plastic Funtastic เปลี่ยนฝาขวดน้ำใช้แล้วให้เป็นพวงกุญแจ DIY

– เลือกช็อปสินค้าโดนใจสายรักษ์โลก ใน “GEN S Market” ที่ตอบโจทย์ฟังก์ชันการใช้งานไปพร้อมกับการช่วยโลกยั่งยืน ที่คัดสรรจากแบรนด์ชั้นนำ และ SMEs สายรักษ์โลก

มาร่วมเป็น GEN S ในงาน GC Sustainable Living Symposium 2024 ไม่ว่าคุณจะทำอาชีพไหน   อยู่ในวัยใด มาร่วมกันสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับโลก เพื่อส่งต่อให้กับคนรุ่นต่อไปได้ สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายและติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://gcsustainablelivingsymposium2024.com/th/