กลุ่มไทยออยล์ ทุ่มงบ 60 ล้านบาท สนับสนุน 4 สมาคมกีฬาฯ ต่อเนื่อง 4 ปี

ผู้ชมทั้งหมด 223 

“กลุ่มไทยออยล์”  ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย 4 สมาคม ต่อเนื่อง 4 ปี รวมเงิน 60 ล้านบาท หวังผลักดันและพัฒนานักกีฬาไทยเทียบชั้นเวทีโลก

เมื่อเร็วนี้ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนนโยบายภาครัฐ ส่งเสริมและพัฒนาความสามารถของนักกีฬาอย่างเป็นระบบ โดย คุณบัณฑิต ธรรมประจำจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) สนับสนุนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย กับ คุณไมตรี คงเรือง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาทางน้ำประเทศไทย คุณสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และคุณณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ณ ห้องประชุม อาคารหอประชุมไทยออยล์ โรงกลั่นไทยออยล์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

คุณบัณฑิต ธรรมประจำจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ไทยออยล์ มีความภาคภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและสนับสนุนวงการกีฬาไทย โดยสมาคมกีฬาทั้ง 4 แห่ง มีบทบาทสำคัญในการพัฒนานักกีฬาให้มีศักยภาพและขีดความสามารถการแข่งขันในระดับสากล ไทยออยล์พร้อมเป็นพลังสำคัญที่จะขับเคลื่อนทุกความฝันของทัพนักกีฬาไทยสู่เวทีโลกและต่อยอดความสำเร็จ รวมทั้งสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทยในการพัฒนาทักษะ และความรู้ความสามารถด้านกีฬาสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไป

อย่างไรก็ตาม ไทยออยล์ ให้การสนับสนุน 4 สมาคมกีฬา อย่างต่อเนื่องตลอด 4 ปี  (2567-2570) รวมเป็นเงิน จำนวน 15 ล้านบาทต่อปี หรือ รวมเป็น งบประมาณ 60 ล้านบาท

คุณไมตรี คงเรือง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะไทยออยล์ ที่เข้ามาสนับสนุนกีฬาคนพิการ จนกีฬาคนพิการประสบความสำเร็จในครั้งนี้ (การแข่งขันมหกรรมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 17 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส)

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ  เลขาธิการสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ไทยออยล์ นอกจากจะสนับสนุนกิจกรรมของสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย ภายใต้โครงการ “1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ พลัส” ต่อเนื่องเป็นเวลา 4 ปี ยังเป็นพันธมิตรของสมาคมฯ โดยร่วมกันจัดกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมในทุก ๆ ปีที่ผ่านมา คือ โครงการช่วยชีวิต ลดวิกฤตการจมน้ำ เพื่อฝึกสอนเยาวชนในพื้นที่เทศบาลนครแหลมฉบังและพื้นที่ใกล้เคียง ให้มีทักษะการว่ายน้ำและเอาชีวิตรอดจากการจมน้ำได้อีกด้วย

คุณสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า รู้สึกขอบคุณไทยออยล์เป็นอย่างยิ่ง ที่ร่วมสนับสนุนและพัฒนาวงการกีฬาวอลเลย์บอลไทยให้ประสบความสำเร็จในเวทีระดับสากล

คุณณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การสนับสนุนที่ดีจากไทยออยล์ จะสามารถสร้างคุณค่าของกีฬาเทเบิลเทนนิสให้บรรลุผลทั้งในมิติสุขภาพที่ดีของประชาชน รวมถึงต่อยอดไปสู่ความสำเร็จในระดับนานาชาติ

ทั้งนี้ การสนับสนุนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยทั้ง 4 สมาคมในครั้งนี้ นับเป็นการร่วมพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาและส่งเสริมวงการกีฬาไทย เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จในการแข่งขันระดับนานาชาติ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย รวมถึงยังสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของไทยออยล์ในการ “สร้างสรรค์คุณภาพชีวิต ด้วยพลังงานและเคมีภัณฑ์ที่ยั่งยืน”