“วิทยุการบิน” ส่งมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม จังหวัดนครพนม

ผู้ชมทั้งหมด 75 

มนพร พร้อมผู้บริหาร วิทยุการบินฯ ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์อุทกภัยภาคอีสานเร่งช่วยเหลือประชาชน และมอบถุงยังชีพแก่ประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม

นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า จากที่ทราบกันว่าอิทธิพลพายุดีเปรสชันซูลิก เคลื่อนเข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย ศูนย์กลางที่จังหวัดนครพนมทำให้เกิดน้ำท่วมพื้นที่จังหวัดนครพนมส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนและบ้านเรือนได้รับความเสียหายจำนวนมาก พื้นที่การเกษตรภาพรวมความเสียหายประมาณ 80,000 ไร่ ตามที่สื่อมวลชนได้เผยแพร่ข่าวไปแล้ว ตนได้รับรายงานว่า วิทยุการบินฯ มีนโยบายให้การช่วยเหลือสังคมหรือ CSR จึงเร่งดำเนินการบรรเทาความเดือดร้อน ให้ความช่วยเหลือมอบถุงยังชีพประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆ อาทิ อำเภอท่าอุเทน และอำเภอเมือง จังหวัดนครพนม อีกทั้งเยี่ยมเยียนประชาชน พบปะให้กำลังใจ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและคลายความวิตกกังวลให้กับประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ

นายณพศิษฏ์ จักรพิทักษ์ กอญ.บวท. เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาวิทยุการบินฯ ได้นำถุงยังชีพไปมอบให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดเชียงราย และครั้งนี้ได้ปันน้ำใจความช่วยเหลือมายังภาคอีสาน พนักงานเองก็ร่วมแรงร่วมใจจัดทำถุงยังชีพ จำนวนกว่า 1,300 ถุง เพื่อนำไปมอบให้แก่ประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมอย่างเร่งด่วน ทั้งนี้ บวท. ได้รับความร่วมมือจาก กองพันทหารอากาศโยธิน กองบิน 23 และหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 22 สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา อำนวยความสะดวกในการขนส่งและบรรจุถุงยังชีพสิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็น และให้กำลังใจพี่น้องประชาชนผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ และให้กลับสู่สภาวะปกติโดยเร็ว