AOT จัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง “ต้านทุจริต พิชิตโกง” ปลูกฝังการปฏิบัติงานที่มุ่งเน้นคุณธรรม

ผู้ชมทั้งหมด 57 

บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (AOT) จัดโครงการวันต่อต้านการทุจริตประจําปีงบประมาณ 2567 ในรูปแบบกิจกรรม “AOT เดิน-วิ่ง ต้านทุจริต พิชิตโกง” ประกอบการประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริต การแข่งขันวิ่งระยะทาง 5 กิโลเมตร และ 11 กิโลเมตร และการเดินขบวนพาเหรดรณรงค์ต่อต้านการทุจริต ระยะทาง 1 กิโลเมตร เพื่อปลูกฝังการปฏิบัติงานที่มุ่งเน้นคุณธรรมตามค่านิยม 5 ใจขององค์กร (Core Value) และเผยแพร่จิตสำนึกต่อต้านการทุจริต โดยมี พลอากาศเอก มนัท ชวนะประยูร กรรมการ และกรรมการธรรมาภิบาล AOT พร้อมด้วย นายพันธ์ทอง ลอยกุลนันท์ กรรมการและกรรมการกำหนดค่าตอบแทน AOT และนายสมภพ ภาคสวรรค์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานท่าอากาศยานภูมิภาค และพนักงาน AOT เข้าร่วมกิจกรรมในวันที่ 22 กันยายน 2567 ณ อาคารสำนักงานใหญ่และพื้นที่โดยรอบ AOT

โดยได้รับเกียรติจากบริษัทร่วมบริษัทย่อยของ AOT ผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) รวมถึงศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต กระทรวงคมนาคม หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ตลอดจนชุมชนโดยรอบเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 500 คน

การจัดกิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นการผสมผสานระหว่างกิจกรรมเชิงสุขภาพและกิจกรรมต่อต้านการทุจริตเพื่อปลูกฝังค่านิยมความซื่อสัตย์สุจริตสร้างจิตสำนึกให้กับผู้ปฏิบัติงานของ AOT ให้ยึดมั่นผลประโยชน์ของชาติเป็นสำคัญและไม่ยอมรับการทุจริตในทุกกรณี เพื่อแก้ไขปัญหาซึ่งเป็นภัยร้ายแรงที่ส่งผลต่อการพัฒนาประเทศ ทั้งยังสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของรัฐบาลด้านแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เพื่อให้การดําเนินงานด้านการป้องกันและต่อต้านการทุจริตของ AOT เป็นไปอย่างต่อเนื่องสอดคล้องกับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดําเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity & Transparency Assessment: ITA)