20 ทีมผ่านด่านแรก EGAT DIGIWAR ปี 6 เตรียมลุยผลิตคลิปวิดีโอต่อรอบ 2  

ผู้ชมทั้งหมด 32 

กฟผ. เปิดบ้านต้อนรับ 20 ทีมที่ผ่านเข้ารอบแรก โครงการ DIGIWAR ปี 6 Talk To En(er)gy Challenge เวทีของคนรุ่นใหม่ให้ได้แสดงพลังและความคิดสร้างสรรค์ด้านการสื่อสารความรู้ด้านพลังงานไฟฟ้า  ทุกไอเดียเป็นกำลังสำคัญร่วมขับเคลื่อนพลังงานไทยในอนาคต

นางสาวศิริลักษณ์ ศรีมณฑล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและประชาสัมพันธ์องค์การ-2 ในฐานะผู้แทนการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ให้การต้อนรับและร่วมแสดงความยินดีกับนิสิต นักศึกษา และ First Jobber กว่า 80 คน รวม 20 ทีม จาก 11 สถาบันการศึกษาทั่วประเทศที่ผ่านเข้ารอบแรก  ในโครงการ DIGIWAR ปี 6 Talk To En(er)gy Challenge เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา ณ กฟผ. สำนักงานกลาง จ.นนทบุรี

นางสาวศิริลักษณ์ ศรีมณฑล กล่าวแสดงความยินดีกับน้อง ๆ ที่ผ่านการคัดเลือกว่า “พลังงานไฟฟ้าถือว่า มีความสำคัญและเป็นเรื่องใกล้ตัว อยู่ในชีวิตประจำวันของทุกคน ดังนั้นการสื่อสารความรู้ด้านพลังงานให้คนในสังคมรับรู้และมีความเข้าใจที่ถูกต้องจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง กฟผ. หน่วยงานซึ่งมีภารกิจหลักด้านพลังงานไฟฟ้า จึงส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงพลังและความคิดสร้างสรรค์ด้านการสื่อสารไปยังกลุ่มคน Gen Y จนถึงประชาชนทั่วประเทศ เพราะทุกไอเดียของน้อง ๆ จะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนอนาคตด้านพลังงานของประเทศต่อไป

ทั้งนี้ ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรกได้เข้ารับการพัฒนากระบวนการคิดอย่างเป็นระบบ ผ่านกิจกรรมอบรม Mind Map โดยอาจารย์ลัดดาวัลย์ ชูช่วย แชมป์สุดยอดอัจฉริยะนักจำระดับประเทศ 2 สมัย รวมถึงเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ สำนักงานกลาง กฟผ. โซนใหม่ล่าสุด Elextrosphere โลกใหม่ Right Carbon และโรงไฟฟ้าพระนครเหนือที่เปรียบเสมือนเป็นโรงครู หรือจุดเริ่มต้นของการพัฒนาระบบไฟฟ้าสมัยใหม่ของประเทศไทย ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการนำความรู้ไปปรับใช้กับการผลิตคลิปวิดีโอ เผยแพร่ทาง TikTok และ IG ต่อไป”

สำหรับ หัวข้อการประกวดรอบที่ 2 คือ “Smart Energy Storytelling” กฟผ.องค์กรแห่งการเรียนรู้ บอกเล่าเรื่องราวพลังงานไฟฟ้าแบบสมาร์ท สอดคล้องกับแฮชแท็ค #กฟผ.องค์กรแห่งการเรียนรู้ ตามมุมมองของแต่ละทีม โดยกำหนดส่งผลงานภายในวันที่ 17  ตุลาคม 2567 และจะประกาศผลการตัดสินผู้ผ่านเข้ารอบรอบที่ 2 จำนวน 15 ทีมภายในวันที่ 24 ตุลาคม 2567 ทาง Facebook page DIGIWAR  โดยผู้ผ่านเข้ารอบจะได้ศึกษาดูงานการผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานสะอาด ณ โรงไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ลอยน้ำไฮบริด เขื่อนสิรินธร กฟผ. จ.อุบลราชธานี ระหว่างวันที่ 4 – 5 พฤศจิกายน 2567 เพื่อชิงเงินรางวัลรวมกว่า 100,000 บาท ในรอบชิงชนะเลิศ  29 พฤศจิกายนนี้

https://www.facebook.com/EGATDIGIWAR