OR ปลื้ม โครงการ Rest Area ลงนามสัญญาร่วมทุนแล้ว

ผู้ชมทั้งหมด 122 

OR เผย บริษัทร่วมทุน “เดอะ เรส วิลเลจ” ผู้ดำเนินโครงการ Rest Area ลงนามในสัญญาการให้เอกชนร่วมลงทุนในการพัฒนาและบริหารจัดการ เมื่อวันที่ 19 ก.ย.2567 แล้ว

นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยระบุว่า การประชุมคณะกรรมการ OR ครั้งที่ 10/2566 วันที่ 17 ตุลาคม 2566 ได้มีมติอนุมัติให้ บริษัท ปตท. บริหารธุรกิจค้าปลีก จำกัด (“PTTRM”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ OR ถือหุ้น 100% จัดตั้งบริษัทร่วมทุน (“บริษัท เดอะ เรส วิลเลจ จำกัด”) ระหว่าง PTTRM และ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์วิศวกรรม จำกัด (“CPE”) โดย PTTRM ถือหุ้นในสัดส่วน 55% และ CPE ถือสัดส่วน 45% มีทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 150 ล้านบาท เพื่อดำเนินการพัฒนาและบริหารจัดการเชิงพาณิชย์ โครงการศูนย์บริการทางหลวงศรีราชา บนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 7 สายกรุงเทพมหานคร-บ้านฉาง ช่วง ชลบุรี-พัทยา (“โครงการ Rest Area”) เป็นระยะเวลารวม 32 ปี

สอดคล้องกับกลยุทธ์ของ OR ในการสร้างความแข็งแกร่งผ่านการผสมผสานระหว่างธุรกิจ Mobility และ Lifestyle ซึ่งบริษัทร่วมทุนดังกล่าวได้รับการคัดเลือกโครงการร่วมลงทุนสำหรับการให้เอกชนร่วมลงทุนในการพัฒนาและบริหารจัดการโครงการ Rest Area จากกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม โดยได้ลงนามในสัญญาการให้เอกชนร่วมลงทุนในการพัฒนาและบริหารจัดการ โครงการศูนย์บริการทางหลวงศรีราชา บนทางหลวงพิเศษดังกล่าวข้างต้น ในวันที่ 19 กันยายน 2567

ทั้งนี้ รายการดังกล่าวไม่ใช่รายการที่เกี่ยวโยงกัน และขนาดของรายการไม่เข้าข่ายที่จะต้องรายงานสารสนเทศตามหลักเกณฑ์การได้มาและจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ แห่งประเทศไทย แต่เป็นการได้มาซึ่งเงินลงทุนในบริษัทอื่นที่ OR มีอำนาจควบคุมร่วมกัน และเป็นการรายงาน เพื่อความโปร่งใส เพื่อให้นักลงทุนได้รับข้อมูลสำคัญอย่างเท่าเทียมกัน