“วิทยุการบิน” คว้ารางวัล ITA Awards สาขาพัฒนาการสูงสุด คะแนนเพิ่มสูงสุดในกลุ่มรัฐวิสาหกิจ

ผู้ชมทั้งหมด 159 

“วิทยุการบิน” รับรางวัล ITA Awards สาขาพัฒนาการสูงสุด ด้วยคะแนน 92.37 ได้คะแนนเพิ่มสูงสุดในกลุ่มรัฐวิสาหกิจ มุ่งเน้นการให้บริการและการบริหารองค์กรด้วยคุณธรรม ความโปร่งใส

ดร.ณพศิษฏ์ จักรพิทักษ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (กอญ. บวท.)กล่าวว่า “ตามนโยบายกระทรวงคมนาคมและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม (นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ) วิทยุการบินฯ ตระหนักถึงความสำคัญของการกำกับดูแลกิจการที่ดีและการบริหารงานอย่างมีประสิทธิภาพ โปร่งใส เป็นธรรม ซึ่งได้จัดทำแผนแม่บทด้านการกำกับดูแลกิจการที่ดีและใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาการดำเนินงานขององค์กรอย่างเป็นระบบ โดยในปีนี้วิทยุการบินฯ ได้รับรางวัลผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส (Integrity and Transparency Assessment) หรือ ITA Awards สาขาพัฒนาการสูงสุด ซึ่งพิจารณาจากส่วนต่างของคะแนนปีที่แล้วกับคะแนนปีนี้ เดิมปีที่แล้วได้ 83.09 คะแนน ปีนี้ได้ 92.37 คะแนน เพิ่มขึ้น 9.28 คะแนน เป็นคะแนนเพิ่มสูงสุด ในกลุ่มรัฐวิสาหกิจ 51 หน่วยงาน จึงถือเป็นความภาคภูมิใจของวิทยุการบินฯ และเรายังคงพัฒนาปรับปรุงการบริหารจัดการด้านต่างๆ ขององค์กรให้ได้คะแนนที่ดียิ่งขึ้น”

ดร.ณพศิษฏ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “วิทยุการบินฯ ได้มีการทบทวนผลการดำเนินงานด้านต่างๆ รวมทั้งปัจจัยทั้งภายในและภายนอกองค์กร เพื่อปรับปรุงพัฒนาให้สอดคล้องกับแผนแม่บทการกำกับดูแลกิจการที่ดี โดยมุ่งไปสู่ผลลัพธ์ที่สำคัญ ได้แก่ การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรม สร้างผลประโยชน์ให้กับสังคมและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม รวมทั้งการดำเนินงานที่ช่วยให้องค์กรสามารถปรับตัวได้ภายใต้ปัจจัยการเปลี่ยนแปลง โดยยังคงมุ่งเน้นภารกิจการให้บริการจรารจราจรทางอากาศที่สนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมการบิน เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่การบินศูนย์กลางการบินภูมิภาคต่อไป”