การบินไทย จับมือ คูเวตแอร์เวย์ส ทำการบินร่วมเสริมแกร่งจุดบินสู่ตะวันออกกลาง

ผู้ชมทั้งหมด 264 

การบินไทย จับมือ คูเวตแอร์เวย์ส ทำการบินร่วม เสริมแกร่งจุดบินสู่ตะวันออกกลางเชื่อมยุโรป แอฟริกาเหนือ เริ่ม 26 มิ.ย.นี้ พร้อมเล็งขยายบินร่วมเส้นทาง อัมมาน ดูไบ เจดดาห์ ริยาด ไคโร คาซาบลังกา มิลาน

นายชาย เอี่ยมศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI เปิดเผยว่า การบินไทย และคูเวตแอร์เวย์ส ได้ร่วมมือในการทำการบินร่วม (Codeshare Partnership) ขยายเครือข่ายเส้นทางบิน โดยการบินไทยจะทำความร่วมมือเที่ยวบินร่วมในเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-คูเวตซิตี้ เส้นทางไป-กลับ คูเวตซิตี้-โรม และเส้นทางไป-กลับ คูเวตซิตี้-เอเธนส์ ที่ทำการบินด้วยคูเวตแอร์เวยส์ สำหรับคูเวตแอร์เวยส์ สายการบินแห่งชาติคูเวต จะทำความร่วมมือเที่ยวบินร่วมในเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-กัวลาลัมเปอร์ ที่ทำการบินด้วยการบินไทย ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน 2567 เป็นต้นไป ความร่วมมือเที่ยวบินร่วมในครั้งนี้ จะยกระดับการบริการและเพิ่มทางเลือกในการเดินทางให้แก่ผู้โดยสารของทั้ง 2 สายการบิน

“การร่วมมือเที่ยวบินร่วมกับคูเวตแอร์เวย์ส หนึ่งในสายการบินที่เก่าแก่ที่สุดจากกลุ่มประเทศความร่วมมืออ่าวอาหรับ (Gulf Cooperation Council) ซึ่งนอกจากจะเพิ่มทางเลือกในการเดินทางระหว่างกรุงเทพฯ และคูเวตซิตี้แล้ว ยังสามารถเชื่อมต่อเครือข่ายไปยังจุดหมายปลายทางอื่นๆ ในตะวันออกกลาง แอฟริกาเหนือ และยุโรปอีกด้วย ซึ่งการบินไทย หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทั้ง 2 สายการบินจะร่วมกันพัฒนาความร่วมมือในด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับการเดินทางแบบไร้รอยต่อและมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ผู้โดยสาร”

Captain Ahmad AlKreebani ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คูเวตแอร์เวย์ส กล่าวว่า คูเวตแอร์เวย์สและการบินไทยเชื่อมั่นว่าความร่วมมือเที่ยวบินร่วมในครั้งนี้จะยกระดับความสัมพันธ์ในเชิงพาณิชย์ การท่องเที่ยวและด้านต่างๆระหว่างคูเวตและไทย โดยทั้ง 2 สายการบินจะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อส่งมอบการบริการและประสบการณ์ที่ดีที่สุด ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ นอกจากจะเพิ่มทางเลือกในการเดินทางแก่ผู้โดยสารด้วยเครือข่ายจุดบินที่มากกว่าเดิม ยังช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์ของทั้ง 2 สายการบิน รวมทั้งความร่วมมือที่จะเกิดขึ้นในอนาคต สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสำรองที่นั่งเที่ยวบินร่วม ผ่านเว็บไซต์ของคูเวตแอร์เวย์สหรือการบินไทยโดยตรงหรือผ่านตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสาร

นอกจากนี้ การบินไทยและคูเวตแอร์เวย์สจะมีเที่ยวบินร่วมในเส้นทางอื่นๆ อีกในอนาคต ซึ่งอยู่ระหว่างการขออนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ เส้นทางบินในตะวันออกกลางและในยุโรปที่ทำการบินด้วยคูเวตแอร์เวยส์ อาทิ เส้นทางระหว่างคูเวตซิตี้ และ อัมมาน, ดูไบ, เจดดาห์, ริยาด, ไคโร, คาซาบลังกา, มิลาน และเส้นทางบินต่างๆ ในกลุ่มประเทศฟาร์อีสต์ รวมทั้งเส้นทางภายในประเทศไทยที่ทำการบินด้วยการบินไทย