“ไทยแอร์เอเชีย” ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ บินตรงจากกรุงปักกิ่ง สู่กรุงเทพ

ผู้ชมทั้งหมด 172 

ไทยแอร์เอเชีย” ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ บินตรงจากกรุงปักกิ่ง สู่กรุงเทพ อย่างอบอุ่น นักท่องเที่ยวพร้อมบินต่อสู่เมืองรองทั่วไทย อย่างสนุกสนาน

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ได้จัดพิธีต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของแอร์เอเชียที่ท่าอากาศยานดอนเมือง เส้นทางล่าสุดบินตรงจากกรุงปักกิ่ง (Daxing) สู่กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางในเที่ยวบินแรกอย่างอบอุ่น โดยมีผู้โดยสารจากประเทศจีนเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยเป็นจำนวนมาก มีอัตราการขนส่งผู้โดยสารกว่าร้อยละ 92 ขณะที่เที่ยวบินจากกรุงเทพฯ สู่ปักกิ่ง ได้ทำการบินเที่ยวแรกไปแล้วเมื่อวันที่ในวันที่ 1 ก.ค.67

โดยเที่ยวบินดังกล่าวนับเป็นประสบการณ์การท่องเที่ยวที่หลากหลายทั้งในกรุงเทพฯ และเชื่อมต่อสะดวก สู่เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมอื่นๆ เช่น เชียงใหม่ เชียงราย น่าน ภูเก็ต หาดใหญ่ กระบี่ ซึ่งสายการบินแอร์เอเชียมีเส้นทางและความถี่บินครอบคลุมมากที่สุด

นายสันติสุข กล่าวอีกว่า การเปิดเส้นทางบินเชื่อมโยงการเดินทางระหว่างกันนี้ เชื่อว่าจะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวเข้าสู่เมืองไทยได้มากขึ้น เนื่องจากเป็นเวลาบินที่เหมาะกับชาวจีนเป็นอย่างมาก เดินทางไปถึงกรุงเทพฯ เวลา 9.45 น. สามารถท่องเที่ยวกรุงเทพฯ เมืองหลวงที่เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว ช็อปปิ้ง และอาหารการกินของเมืองไทยได้เลย ขณะเดียวกันยังเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางต่อไปยังเมืองรอง หรือจังหวัดอื่นๆ ในประเทศไทย ซึ่งแอร์เอเชียมีเครือข่ายเส้นทางบินภายในประเทศมากที่สุดรอให้บริการนักท่องเที่ยวทุกท่านมาใช้บริการ  

“การเปิดเส้นทางบินใหม่จากกรุงเทพฯ สู่ปักกิ่ง ยิ่งตอกย้ำการเป็นผู้นำในเส้นทางบินตรงสู่ประเทศจีนของแอร์เอเชีย ที่มุ่งเน้นการให้บริการสู่เมืองต่างๆ อย่างต่อเนื่อง และปักกิ่งก็เป็นอีกจุดหมายปลายทางที่แอร์เอเชียเฝ้ารอมานาน ซึ่งการให้บริการเที่ยวบินแรกทั้งขาไปขากลับก็ได้รับการตอบรับที่ดีมาก” นายสันติสุข กล่าว  

ปัจจุบันแอร์เอเชียมีให้บริการเส้นทางบินตรงจากกรุงเทพฯ สู่ 12 เมืองในประเทศจีน ได้แก่ คุนหมิง กวางโจว เซินเจิ้น ซัวเถา ฉางซา เฉิงตู ฉงชิ่ง หางโจว อู่ฮั่น ซีอาน เซี่ยงไฮ้ และเส้นทางล่าสุดสู่ปักกิ่ง มีเที่ยวบินให้บริการรวม 11