เสร็จแล้ว! ขยายถนนสายกำแพงเพชร – พิจิตร ตอน ต.บึงบัว – บ.คลองโนน

ผู้ชมทั้งหมด 70 

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า ทล. โดยสำนักก่อสร้างทางที่ 1 ได้ดำเนินโครงการก่อสร้างขยายทางหลวงหมายเลข 115 สายกำแพงเพชร – พิจิตร ตอน บึงบัว – บ.คลองโนน ระหว่าง กม. 57+000 – กม. 66+150 ระยะทาง 9 กิโลเมตร (กม.) แล้วเสร็จ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรองรับปริมาณจราจรที่เพิ่มสูงขึ้น และเสริมโครงข่ายสำคัญทางภาคเหนือตอนล่าง

โดยถนนสายดังกล่าวเป็นทางหลวงสายสำคัญที่ช่วยเสริมโครงข่ายทางภาคเหนือตอนล่าง เชื่อมโยงหมายเลข 1 กับทางหลวงหมายเลข 117 และทางหลวงหมายเลข 11 ปัจจุบันมีปริมาณการจราจรเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง กรมทางหลวงจึงเล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรองรับปริมาณการจราจรที่เพิ่มสูงขึ้นจึงดำเนินการก่อสร้างขยายทางเป็นมาตรฐานทางชั้นพิเศษจาก 2 ช่องจราจรเป็นขนาด 4 ช่องจราจร (ไป-กลับ) ผิวจราจรแบบแอสฟัลต์คอนกรีต ผิวจราจรกว้างช่องละ 3.50 เมตร ไหล่ทางชนิดเดียวกับผิวทางด้านนอกกว้างข้างละ 2.50 เมตร มีเกาะกลางแบบยกขอบถมดินปิดผิวหน้า (Raised Median) และเกาะกลางแบบเป็นราวหรือกำแพงกั้น (Barrier Median) รวมงานติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่าง และไฟกระพริบบนทางหลวงเพื่ออำนวยความสะดวกปลอดภัยให้กับผู้ใช้ทางหลวง

ปัจจุบันโครงการฯ ได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ สามารถใช้เส้นทางเพื่อการสัญจรและการขนส่งได้อย่างมีประสิทธิภาพมีความสะดวก ปลอดภัย และรวดเร็วในการเดินทาง ทั้งยังลดความเสียงในการเกิดอุบัติเหตุ เพิ่มความคล่องตัวของระบบโลจิสติกส์ เพิ่มขีดความสามาถในการรองรับปริมาณการจราจร, การขนส่ง และการท่องเที่ยวในพื้นที่ รวมทั้งส่งเสริมพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจและสังคมของจังหวัดพิจิตร และจังหวัดใกล้เคียงอย่างยั่งยืนต่อไป