เด็กซ์ซอน คว้ารางวัลความเป็นเลิศด้าน SSHE จาก ปตท.สผ.

ผู้ชมทั้งหมด 60 

บริษัทเด็กซ์ซอน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) รับมอบประกาศเกียรติคุณในฐานะองค์กรที่มีความโดดเด่นด้านการบริหารจัดการความมั่นคง ความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อม (SSHE) จากบริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. ผู้ดำเนินการโครงการบงกชใต้ แหล่งก๊าซธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดในอ่าว  รางวัลดังกล่าวสะท้อนความมุ่งมั่นของทั้งสององค์กรในการดำเนินงานตามมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูงสุด โดยเฉพาะในพื้นที่ปฏิบัติการแหล่งบงกชใต้ (Greater Bongkot South: GBS) นอกชายฝั่งจังหวัดสงขลา 

เด็กซ์ซอน ได้วางระบบการบริหารจัดการ SSHE ที่ครอบคลุมทั้งความปลอดภัยในกระบวนการผลิต (Process Safety) และความปลอดภัยส่วนบุคคล (Personal Safety) โดยมีเป้าหมายสำคัญคือ: การบรรลุเป้าหมาย Target Zero หรือการเป็นองค์กรที่ปราศจากอุบัติเหตุ สร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ปลอดภัยสำหรับพนักงาน และการป้องกันผลกระทบต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งยังปฏิบัติตามมาตรฐานสากล อาทิ IOGP, ISO 14001:2015 และ ISO 45001:2018 

ดร.มัลลิกา แก่กล้า ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เด็กซ์ซอน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ความสำเร็จของเด็กซ์ซอนในครั้งนี้ไม่เพียงแสดงให้เห็นถึงความเป็นเลิศในการดำเนินงาน แต่ยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยของอุตสาหกรรมพลังงานไทย และพร้อมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมสู่การเป็นองค์กรที่ปราศจากอุบัติเหตุอย่างยั่งยืน”