“อินโนพาวเวอร์” ร่วมประกาศเจตนารมณ์เครือข่ายอนุรักษ์พลังงาน ปี 67

ผู้ชมทั้งหมด 136 

“อินโนพาวเวอร์” ร่วมประกาศเจตนารมณ์เครือข่ายอนุรักษ์พลังงาน ปี 67 ส่งเสริมใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ หนุนเป้าหมาย Carbon Neutrality

นายอธิป ตันติวรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินโนพาวเวอร์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เข้าร่วม กิจกรรมการประกาศเจตนารมณ์เครือข่ายอนุรักษ์พลังงาน ปี 2567 “Energy Beyond Standards 2024” โดย นางสาววริมน สามโกเศศ Head of Excellence บริษัท อินโนพาวเวอร์ จำกัด ผู้แทนเข้ารับใบประกาศเจตนารมณ์เครือข่ายอนุรักษ์พลังงาน (Energy Beyond Standards) ในครั้งนี้

บริษัท อินโนพาวเวอร์ จำกัด เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวเพื่อแสดงถึงความมุ่งมั่นในการสนับสนุนการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และสนับสนุนการอนุรักษ์พลังงานในภาคอุตสาหกรรมและองค์กร ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญของประเทศที่ต้องการปรับเปลี่ยนระบบพลังงานไปสู่ความยั่งยืน และสอดคล้องกับเป้าหมาย NDC (Nationally Determined Contribution)

ของประเทศไทย เพื่อบรรลุสู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ในปี ค.ศ. 2050 และเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net-Zero GHG Emission) ในปี ค.ศ. 2065

กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) กระทรวงพลังงาน ได้กำหนดให้มีกิจกรรม การประกาศเจตนารมณ์เครือข่ายอนุรักษ์พลังงาน ปี 2567 ประกอบด้วย กลุ่มธุรกิจ กลุ่มอุตสาหกรรม หน่วยงาน และองค์กรขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นภาคส่วนที่มีปริมาณการใช้พลังงานในอัตราส่วนที่สูง เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประกาศเจตนารมณ์ต่อสาธารณชน ที่จะดำเนินมาตรการอนุรักษ์พลังงาน อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และดำเนินการตามมาตรการประหยัดพลังงานภาคธุรกิจและอุตสาหกรรม ให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม

การเข้าร่วมกิจกรรมเครือข่ายอนุรักษ์พลังงาน ปี 2567 ในครั้งนี้ จะทำให้ บริษัท อินโนพาวเวอร์ ได้รับประโยชน์ในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการได้รับคำแนะนำและแนวทางในการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานในองค์กร ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนด้านพลังงานในระยะยาว นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสในการแลกเปลี่ยนความรู้และทรัพยากรกับเครือข่ายองค์กรที่มีความมุ่งมั่นในเป้าหมายเดียวกัน เสริมสร้างการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับการอนุรักษ์พลังงานได้เป็นอย่างดี และจะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริษัทในด้านการใช้พลังงานและการเติบโตทางธุรกิจที่สอดคล้องกับแนวทางพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไปในอนาคต