“สุริยะ” สั่งทอท.เร่งปรับปรุงห้องน้ำสุวรรณภูมิ พร้อมเร่งเปิดมอเตอร์เวย์ M6 – M81

ผู้ชมทั้งหมด 212 

“สุริยะ” สั่งทอท.เร่งปรับปรุงห้องน้ำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ต้องสะอาด หอม ก่อนขยายไปยังอีก 5 สนามบินของทอท. พร้อมเร่ง ทล.ปิดตำนานถนนพระราม2 เจ็ดชั่วโคตร เปิดใช้มอเตอร์เวย์M6 M81 ช่วงปีใหม่ 68 และให้บริการทั้งเส้นทางปีใหม่ 69

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า  ตนได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมดำเนินงานตามนโยบายเร่งด่วน ดังนี้ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.,ที่อยู่ระหว่างดำเนินโครงการขยายขีดความสามารถของท่าอากาศาสยานสุวรรณภูมิ(ทสภ.) และท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) ให้ ไปพัฒนาและปรับปรุงห้องน้ำให้มีความสะอาดและมีกลิ่นหอม เนื่องจากได้รับร้องเรียนมากว่าไม่สะอาด และจากประสบการณ์ตรงของตนเองก็พบว่าไม่สะอาดเช่นกัน

ดังนั้นจึงให้ ทอท.ไปสำรวจห้องน้ำทั้งหมดภายใน ทสภ.ที่มีให้บริการกว่า 200 ห้อง และให้เร่งทยอยดำเนินการพัฒนาและปรับปรุงใหม่เป็นระยะ (เฟส) ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว โดยเน้นความสะอาดและมีกลิ่นหอม ลักษณะเดียวกับห้องน้ำภายในศูนย์การค้าที่สะอาดและหอม จากนั้นให้ขยายการปรับปรุงไปยังท่าอากาศยานในความดูแลของ ทอท.อีก 5 แห่ง ได้แก่ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ท่าอากาศยานภูเก็ต และท่าอากาศยานหาดใหญ่

นายสุริยะ กล่าวอีกว่า ขณะที่กรมทางหลวง (ทล.) และ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ได้สั่งการให้เร่งรัดโครงการก่อสร้างบนถนนพระราม 2 แล้วเสร็จภายในเดือน ธ.ค.68 เพื่อให้ประชาชนได้เดินทางอย่างสะดวกในช่วงเทศกาลปีใหม่ และเร่งรัดให้เปิดบริการทางหลวงพิเศษระหว่างเมิอง (มอเตอร์เวย์) สายบางปะอิน – สระบุรี – นครราชสีมา (M6) ช่วงหินกอง (สระบุรี) – ทางเลี่ยงเมืองนครราชสีมา ในช่วงเทศกาลปีใหม่68 และเปิดให้บริการตลอดเส้นทาง ระยะทาง 196 กิโลเมตร (กม.) ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 69 ขณะเดียวกันให้เร่งเปิดบริการ มอเตอร์เวย์ สายบางใหญ่ – กาญจนบุรี (M81) ให้แล้วเสร็จตลอดเส้นทางและเปิดให้บริการได้ภายในปี 68