สมาคมพลังงานแห่งเอเชียแปซิฟิกประกาศแต่งตั้งผู้นำอุตสาหกรรม นั่งแท่น CEO

ผู้ชมทั้งหมด 704 

เมื่อเร็วๆ นี้ สมาคมก๊าซธรรมชาติและพลังงานแห่งเอเชีย (The Asia Natural Gas & Energy Association – ANGEA) ประกาศแต่งตั้ง มร. พอล เอเวอร์ริ่งแฮม ผู้นำที่ได้รับการยอมรับนับถืออย่างมากในแวดวงอุตสาหกรรมพลังงาน ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าบริหาร (Chief Executive Officer – CEO) อย่างเป็นทางการ

ก่อนหน้าที่จะร่วมงานกับสมาคมก๊าซธรรมชาติและพลังงานแห่งเอเชีย (The Asia Natural Gas & Energy Association – ANGEA) มร. เอเวอร์ริ่งแฮม ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าบริหารของหอการค้าแร่และพลังงานของรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย  (Chamber of Minerals and Energy of Western Australia – CME) ได้นำทัพอุตสาหกรรมก้าวผ่านความท้าท้ายจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 และด้วยผลงานที่โดดเด่นอย่างต่อเนื่องในการขับเคลื่อนองค์กรสู่ความสำเร็จ ทั้งยังมีวิสัยทัศน์ขับเคลื่อนเศรษฐกิจควบคู่ไปกับความยั่งยืน ทำให้เขาพร้อมนำ ANGEA สู่การเติบโตในก้าวถัดไป

ไนเจล เฮิร์น รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายน้ำมัน ผลิตภัณฑ์ และก๊าซธรรมชาติ บริษัท เชฟรอน คอร์ปอเรชั่น และประธานสมาคมก๊าซธรรมชาติและพลังงานแห่งเอเชีย  กล่าวว่า “ด้วยความรู้ความสามารถ และประสบการณ์การเป็นผู้นำของ พอล เอเวอร์ริ่งแฮม จะเป็นเครื่องมือสำคัญในการดำเนินภารกิจหลักของเรา ที่มุ่งสร้างความเชื่อมั่นและเสริมแกร่งพันธมิตรที่ดีร่วมกับภาครัฐ หน่วยงานที่กำกับดูแล ไปจนถึงองค์กรภาคประชาสังคม เพื่อเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนานโยบายที่จำเป็นเพื่อสร้างการเติบโตให้กับสังคมต่อไป”

ทั้งนี้ ANGEA ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2564 ด้วยความร่วมมือจากหลากหลายบริษัทชั้นนำด้านพลังงานระดับภูมิภาคและระดับโลก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในการเปลี่ยนผ่านสู่พลังงานคาร์บอนต่ำ ซึ่งถือเป็นพลังงานแห่งอนาคต รวมถึงสนับสนุนการนำก๊าซธรรมชาติที่เข้าถึงได้และเชื่อถือได้มาใช้ ในฐานะแหล่งพลังงานที่จำเป็นต่อการเติบโตของสังคมและเศรษฐกิจในแต่ละประเทศและภูมิภาคในระดับมหภาค

“อุตสาหกรรมของเรามีบทบาท หน้าที่และความรับผิดชอบที่สำคัญอย่างมากต่อการพัฒนานโยบายและแนวทางการขับเคลื่อนสู่พลังงานคาร์บอนต่ำในระยะยาว ในขณะเดียวกัน เรายังต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อให้มั่นใจว่าประเทศต่างๆ สามารถเข้าถึงแหล่งพลังงานที่เชื่อถือได้และมั่นคง สอดคล้องกับความต้องการพลังงานที่เพิ่มสูงขึ้น” มร. เฮิร์น กล่าวเพิ่มเติม

ด้าน พอล เอเวอร์ริ่งแฮม กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในกำลังสำคัญ ในการสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยในก้าวเดินต่อจากนี้ ผมตั้งใจที่จะผสานความร่วมมือที่แข็งแกร่งให้กับภูมิภาคดังกล่าว เพื่อก้าวข้ามผ่านความท้าทายด้านพลังงานมากมายที่หลายประเทศกำลังเผชิญ และร่วมเดินหน้าสร้างการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานที่มั่นคงและเข้าถึงได้ไปพร้อมกัน ควบคู่ไปกับการปกป้องสิ่งแวดล้อมและสร้างการเติบโตให้กับสังคมและเศรษฐกิจต่อไป”

“ขณะนี้ เป็นช่วงเวลาที่สำคัญอย่างมากในการตัดสินใจเชิงนโยบายนโยบายสำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อให้ภาคเอกชนที่มีความเชี่ยวชาญสร้างสาธารณประโยชน์ สนับสนุนภาครัฐให้บรรลุเป้าหมายด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม” มร. เอเวอร์ริ่งแฮม กล่าวเสริม

อนึ่ง มร. เอเวอร์ริ่งแฮม เคยดำรงตำแหน่งผู้นำระดับสูงของรัฐบาลประเทศออสเตรเลีย ในฐานะกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของพรรคเสรีนิยมแห่งรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย (Liberal Party of Western Australia) อีกทั้งยังเคยดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาอาวุโสแก่กระทรวงการคลังประเทศออสเตรเลีย