“วิทยุการบิน” เกาะติดสถานการณ์ ให้บริการจราจรทางอากาศสนามบินเชียงราย

ผู้ชมทั้งหมด 193 

“วิทยุการบิน” เผยพร้อมให้บริการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ทั้งเที่ยวบินพาณิชย์และเที่ยวบินช่วยเหลือรวมถึงเร่งประสานงานท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้ทันสถานการณ์

นายณพศิษฏ์ จักรพิทักษ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (กอญ. บวท.) กล่าวว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดเชียงรายนั้น นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้สั่งการให้วิทยุการบินฯ ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน  ซึ่งวิทยุการบินฯ พร้อมให้บริการจราจรทางอากาศรองรับทุกเที่ยวบินด้วยความปลอดภัย โดยวันนี้ (13 ก.ย.67) สายการบินได้กลับมาให้บริการเส้นทางเชียงราย จำนวน 16 เที่ยวบิน ได้แก่ ไทยแอร์เอเชีย 4 เที่ยวบิน นกแอร์ 4 เที่ยวบิน การบินไทย 4 เที่ยวบิน และไทยไลอ้อนแอร์ 4 เที่ยวบิน

นอกจากนี้ยังมีเที่ยวบินของหน่วยงานราชการและทหาร รวมทั้งเฮลิคอปเตอร์ที่ปฏิบัติการช่วยเหลือ ซึ่งการให้บริการจราจรทางอากาศดำเนินไปด้วยความเรียบร้อยดี  ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมนั้น ปริมาณน้ำเริ่มลดลง ส่วนทางวิ่ง ทางขับ สถานีเครื่องช่วยการเดินอากาศ ระบบกระแสไฟฟ้าสามารถใช้งานได้ตามปกติ ส่วนบริเวณบ้านพักพนักงานของวิทยุการบินฯ ยังคงมีน้ำท่วมขัง แต่ไม่กระทบต่อการให้บริการ

ทั้งนี้ วิทยุการบินฯ ได้เตรียมพร้อมในการให้บริการจราจรทางอากาศทั้งในด้านระบบอุปกรณ์ เตรียมอัตรากำลังสำรองทั้งในส่วนของเจ้าหน้าที่ควบคุมจราจรทางอากาศและวิศวกร และเตรียมแผนรองรับ พร้อมทั้งได้ประสานงานอย่างใกล้ชิดกับท่ากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เพื่อเฝ้าระวังสถานการณ์ และเตรียมแผนขนย้ายอุปกรณ์ที่สถานีเครื่องช่วยการเดินอากาศหากเกิดกรณีระดับน้ำสูงขึ้น ทั้งนี้ ก่อนเดินทางขอให้ผู้โดยสารตรวจสอบข้อมูลจากสายการบินและเผื่อเวลาในการเดินทางด้วย