รฟม. เปิดยื่นซองข้อเสนองานจ้างที่ปรึกษาบริหารโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม

ผู้ชมทั้งหมด 392 

รฟม. เปิดยื่นซองข้อเสนองานจ้างที่ปรึกษาบริหารควบคุมงาน โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ – มีนบุรี

ตามที่ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้มีหนังสือเชิญชวนบริษัทที่ปรึกษาเข้ารับเอกสารและยื่นข้อเสนองานจ้างที่ปรึกษาบริหารโครงการและควบคุมงาน (Project Consultant) โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) โดย รฟม. กำหนดให้บริษัทสามารถขอรับเอกสารเชิญชวนสำหรับการจัดจ้างที่ปรึกษาฯ ได้ในระหว่างวันที่ 15 สิงหาคม 2567 ถึงวันที่ 4 กันยายน 2567 และกำหนดให้ยื่นข้อเสนอในวันที่ 5 กันยายน 2567 ระหว่างเวลา 09.00 – 15.00 น. ณ อาคาร 2 รฟม. ซึ่งเมื่อสิ้นสุดเวลาดังกล่าว ปรากฏว่ามีบริษัทยื่นข้อเสนอจำนวนทั้งสิ้น 1 ราย ดังนี้

1. กลุ่มบริษัทที่ปรึกษา เอ็ม เอ เอ คอนซัลแตนท์ จำกัด (PCOR) ประกอบด้วย

1.1 บริษัท เอ็ม เอ เอ คอนซัลแตนท์ จำกัด

1.2 บริษัท อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

1.3 บริษัท โชติจินดา คอนซัลแตนท์ จำกัด

1.4 บริษัท ไทย ทรานซิท โซลูชั่นส์ จำกัด

1.5 บริษัท อีจีส เรล (ประเทศไทย) จำกัด

1.6 บริษัท อลานา เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด

1.7 บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด

โดยขั้นตอนต่อไป คณะกรรมการดำเนินงานจ้างที่ปรึกษาฯ โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) โดยวิธีคัดเลือก จะประชุมเพื่อพิจารณาดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ต่อไป

สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) มีแนวเส้นทางเชื่อมระหว่างกรุงเทพมหานครทิศตะวันออกและทิศตะวันตก ระยะทาง 35.9 กิโลเมตร แบ่งออกเป็นส่วนตะวันออก (ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – มีนบุรี (สุวินทวงศ์)) ระยะทาง 22.5 กิโลเมตร จำนวน 17 สถานี (สถานีใต้ดิน 10 สถานี และสถานียกระดับ 7 สถานี) และส่วนตะวันตก (ช่วงบางขุนนนท์ – ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย) ระยะทาง 13.4 กิโลเมตร จำนวน 11 สถานี (สถานีใต้ดินตลอดสาย) ติดตามข้อมูลข่าวสาร รฟม. เพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.th และเฟซบุ๊กแฟนเพจ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ Call Center รฟม. โทรศัพท์ 0 2716 4044 “รฟม. ร่วมยกระดับเมืองด้วยโครงข่ายรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนและนวัตกรรม เพื่ออนาคตที่ยั่งยืน”