รฟม.ระดมความคิดสร้างนวัตกรรมเพื่อลดอุบัติเหตุ เพิ่มความปลอดภัยระบบรถไฟฟ้ามหานคร

ผู้ชมทั้งหมด 478 

นายณัฐ นาคธรณินทร์ ผู้ช่วยผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เป็นประธานเปิดกิจกรรมการนำเสนอผลการวิจัยและผลการดำเนินโครงการความร่วมมือกับหน่วยงานภายนอกในการวิจัยเพื่อพัฒนาองค์ความรู้และนวัตกรรมด้านรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน ปีงบประมาณ 2566 ในหัวข้อ “การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการเกิดอุบัติเหตุภายในสถานีรถไฟฟ้า” และ “การวิจัยแผนประทุษกรรมอาชญากรรมในเขตระบบรถไฟฟ้าของ รฟม.” ณ สำนักงาน รฟม. ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร

โดยกิจกรรมดังกล่าว เป็นความร่วมมือกันระหว่าง รฟม. และ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ในการคิดค้น พัฒนานวัตกรรมเพื่อช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุภายในสถานีรถไฟฟ้า และการป้องกันการเกิดเหตุอาชญากรรมในเขตระบบรถไฟฟ้า โดยอาศัยเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการดำเนินงาน โดยมีการลงพื้นที่สำรวจพฤติกรรมการเดินทางและสัมภาษณ์ความคิดเห็นของผู้ใช้บริการ เพื่อวิเคราะห์สาเหตุและปัจจัยต่างๆ ที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุภายในสถานีรถไฟฟ้า หรือเป็นปัจจัยเสี่ยงของของการเกิดอาชญากรรมประเภทต่างๆ ในเขตระบบรถไฟฟ้า เพื่อนำมาออกแบบนวัตกรรมให้สอดคล้องกัน

โดย รฟม.จะนำนวัตกรรมดังกล่าวไปพัฒนาปรับปรุงให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น เพื่อนำไปใช้ในการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพและสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าของ รฟม. รวมถึงเพื่อพัฒนาองค์ความรู้และนวัตกรรมด้านรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนของ รฟม. ต่อไป ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม รฟม. ได้ที่ เว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.th และเฟซบุ๊กแฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ Call Center รฟม. โทร. 0 2716 4044 “รฟม. ร่วมยกระดับเมืองด้วยโครงข่ายรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนและนวัตกรรม เพื่ออนาคตที่ยั่งยืน”