“พิเชฐ” มอบเงินซ่อมสนามบาสสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ

ผู้ชมทั้งหมด 371 

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2567 นายพิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ ประธานกรรมการบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) พร้อมด้วย นายอนุกูล แต้มประเสริฐ กรรมการ บวท. นายณพศิษฏ์ จักรพิทักษ์ กอญ.บวท. และตัวแทนผู้บริหารและพนักงาน บวท. ร่วมมอบเงินบริจาค 300,000 บาท ให้แก่สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ เพื่อนำไปซ่อมแซมสนามบาสเกตบอล ให้เด็กชายที่พักอาศัย ณ บ้านมหาเมฆ สำหรับเป็นพื้นที่ออกกำลังกายส่งเสริมสุขภาพให้แข็งแรง ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และสร้างโอกาสที่ดีให้กับเด็ก ๆ ที่ขาดโอกาส โดยมีนางจิตรมณี ศรีประเสริฐ ผู้ปกครองสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ เป็นผู้รับมอบเงินบริจาค

นายพิเชฐ กล่าวว่า ได้เคยมาทำบุญที่บ้านมหาเมฆนี้และนำเด็กๆ ไปขึ้นรถไฟฟ้าสายสีเหลืองให้ได้รับประสบการณ์ที่ดี และได้ทราบว่าบ้านมหาเมฆ ยังต้องการการสนับสนุนอีกหลายด้าน เช่น สนามกีฬา จึงคิดว่าหากมีโอกาส จะเชิญชวนหน่วยงานที่มีความพร้อมมาร่วมกันทำบุญ

​“วันนี้รู้สึกดีใจ ที่ได้มาร่วมกับผู้บริหารและพนักงานวิทยุการบินฯ เข้ามาทำบุญ  ช่วยปรับปรุงสนามบาสฯ ให้เด็ก ๆ ซึ่งจะได้ออกกำลังกาย มีความสุข สนุกสนาน ไม่ต้องไปใช้เวลากับการเล่นเกมส์คอมพิวเตอร์ เป็นการมอบสิ่งที่ดีให้กับเด็ก ๆ ที่บ้านมหาเมฆ ซึ่งเป็นครอบครัวใหญ่และที่พักพิงให้กับเด็ก ๆ  อีกทั้งได้กล่าวกับผู้เข้าร่วมกิจกรรมว่า การที่พวกเราเป็นผู้ได้รับโอกาสที่ดีอยู่แล้ว ได้มาแบ่งปันให้กับเด็กหรือผู้ด้อยโอกาส ถือเป็นกุศลอันยิ่งใหญ่ ผู้ให้ก็รู้สึกปิติในใจ ที่จะร่วมทำให้ชีวิตเด็ก ๆ มีโอกาสที่ดีขึ้น และสร้างสังคมที่ดีให้กับประเทศชาติ ดังนั้น จึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนได้เข้ามามีส่วนร่วมบริจาคและสนับสนุนในโอกาสต่อไป เมื่อเราเป็นผู้ให้บุญกุศลก็จะส่งเสริมให้เราได้สิ่งดี ๆ กลับไป”