บขส. เปิดศูนย์รับ-ส่งพัสดุภัณฑ์เพิ่มอีก 6 จังหวัด ครอบคลุม 17 แห่งทั่วประเทศ

ผู้ชมทั้งหมด 54 

นายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ตามที่นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม มีนโยบายให้ บขสเร่งรัดดำเนินแผนธุรกิจรับส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์เพื่อมุ่งเน้นพัฒนาศักยภาพของสถานีเดินรถส่วนภูมิภาค รองรับความต้องการจัดส่งพัสดุภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้นของประชาชน เพื่อให้ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ และสร้างรายได้ให้กับองค์กร นั้น ขณะนี้ บขสได้เปิดศูนย์รับส่งพัสดุภัณฑ์ในภูมิภาคเพิ่มขึ้น จำนวน 6 แห่ง จากเดิมมีอยู่แล้ว 11แห่ง ส่งผลให้บขสมีศูนย์รับส่งพัสดุภัณฑ์ รวม 17 แห่งทั่วประเทศ 

โดยแห่ง ได้แก่ 1.ศูนย์รับส่งพัสดุภัณฑ์ .เพชรบุรี 2.ศูนย์ฯ .สุราษฎร์ธานี 3.ศูนย์ฯ .ปัตตานี 4.ศูนย์ฯ.นครสวรรค์ 5.ศูนย์ฯ .สกลนคร และ 6.ศูนย์ฯ .นครราชสีมา 

ขณะที่ศูนย์รับส่งพัสดุภัณฑ์ เดิมจำนวน 11 แห่ง ประกอบด้วย 1.ศูนย์รับส่งพัสดุภัณฑ์ (จตุจักร) 2.ศูนย์ฯ เอกมัย3.ศูนย์ฯ สายใต้ (บรมราชชนนี) 4.ศูนย์ฯ รังสิต 5.ศูนย์ฯ .เชียงราย 6. ศูนย์ฯ .เชียงใหม่ 7.ศูนย์ฯ .นครพนม8.ศูนย์ฯ .หนองคาย 9.ศูนย์ฯ .มุกดาหาร 10.ศูนย์ฯ หาดใหญ่ .สงขลา และ 11.ศูนย์ฯ .ภูเก็ต

ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินงานตามแผนธุรกิจฯ ในการขยายบริการรับส่งพัสดุภัณฑ์มีประสิทธิภาพ บขส.จะมีการประเมินผลดำเนินงาน หากประสบความสำเร็จจะขยายผลเปิดศูนย์รับส่งพัสดุภัณฑ์ให้ครอบคลุมสถานีเดินรถของ บขสที่มีจำนวน 86 แห่งทั่วประเทศต่อไป โดยเน้นพื้นที่สถานีเดินรถที่มีศักยภาพ รองรับความต้องการของประชาชนในการขนส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ และเชื่อมต่อกับระบบขนส่งอื่นๆ ได้สะดวก เนื่องจากปัจจุบันประชาชนนิยมใช้บริการศูนย์รับส่งพัสดุภัณฑ์ บขสอย่างต่อเนื่อง มีการขนส่งสินค้าทุกประเภท และตอบโจทย์ความรวดเร็ว สามารถส่งของทั่วไทยรับได้ภายในวันเดียว : One Day One Night 

สำหรับอัตราค่าบริการรับส่งพัสดุภัณฑ์ เช่น ขนาดเล็กสุด กล่อง A ไม่เกิน 50 เซนติเมตร (ซม.) น้ำหนักไม่เกิน 5 กิโลกรัม (กก.) ค่าบริการเริ่มต้นที่ 30 บาท และ ขนาดใหญ่สุด กล่อง D ไม่เกิน 200 ซมน้ำหนักไม่เกิน 20 กกค่าบริการเริ่มต้นที่ 105 บาท ส่วนการขนส่งรถจักรยานยนต์ คิดราคาตามขนาดเครื่องยนต์ เช่น เครื่องยนต์ไม่เกิน 110 ซีซี ค่าบริการเริ่มต้นที่ 1,300 บาท ขณะที่รถจักรยานทุกชนิด คิดตามขนาด เช่น ขนาดเล็กสุด ไม่เกิน 14 นิ้ว ค่าบริการเริ่มต้นที่ 200 บาท

ส่วนเงื่อนไขการให้บริการรับส่งพัสดุภัณฑ์ เช่น พัสดุต้องมีน้ำหนักไม่เกิน 50 กกไม่รับฝากวัตถุอันตราย วัตถุไวไฟทุกชนิด สิ่งของผิดกฎหมาย สารเสพติด และมีประกันความเสียหายตามมูลค่าของที่ฝากส่งแต่ไม่เกิน 1,000 บาททั้งนี้ศูนย์รับส่งพัสดุภัณฑ์ บขสเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.30 – 20.00 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์รับส่งพัสดุภัณฑ์ (จตุจักรโทร. 0 2537 8480 ศูนย์รับส่ง พัสดุภัณฑ์ (รังสิตโทร. 0 2901 2673 ศูนย์รับส่งพัสดุภัณฑ์ สายใต้ (บรมราชชนนีโทร. 0 2422 4413