บขส.ปรับโฉมหมอชิต 2 ใหม่ ทันสมัย สะดวก สบาย ปลอดภัย บริการเทียบเท่าสนามบิน

ผู้ชมทั้งหมด 69 

สุรพงษ์” สั่ง บขส. พลิกโฉมหมอชิต 2 ให้ทันสมัย สะดวก สบาย ปลอดภัย เทียบเท่าสนามบิน ยกระดับบริการประชาชนเต็มรูปแบบ เพื่อเป็นของขวัญช่วงเทศกาลปีใหม่ 68

นายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ตามที่ นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม มีนโยบายให้ บขส. เปลี่ยนโฉมบริการระบบขนส่งสาธารณะ และสถานีขนส่งผู้โดยสารฯ เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนให้ได้รับความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย สามารถเชื่อมต่อการเดินทางได้แบบไร้รอยต่ออย่างเต็มรูปแบบ โดยกำชับเรื่องการพัฒนาพื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 ให้ดำเนินการ 8 เรื่อง ดังนี้

1.ปรับปรุงพื้นชานชาลาขาออก ด้วยการทาสีใหม่ทั้งหมด ปัจจุบันดำเนินการแล้วเสร็จและเปิดให้บริการประชาชนเรียบร้อย 2.เปลี่ยนเก้าอี้ สำหรับให้บริการผู้โดยสารใหม่ทั้งหมด บริเวณภายในอาคารสถานีขนส่งฯ ชั้น 1 ซึ่งเป็นที่พักคอยสำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางไปยังเส้นทางภาคเหนือ ภาคกลาง ตะวันออก ภาคใต้ และ ชั้น 3 เป็นที่พักคอยผู้โดยสาร สำหรับเส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อีสาน) ส่วนชานชาลาขาออก อยู่ระหว่างดำเนินการ

3.ปรับเปลี่ยนเพิ่มไฟแสงสว่างทั้งหมดในพื้นที่ให้บริการภายในและภายนอกอาคารสถานีขนส่งฯ อยู่ระหว่างดำเนินการ 4.ปรับปรุงห้องน้ำใหม่ให้มีสภาพพร้อมใช้งาน อยู่ระหว่างดำเนินการ 5.ติดตั้งลิฟท์โดยสารขนาดใหญ่ 2 ตัว บริเวณชานชาลาขาออก เพื่ออำนวยความสะดวกผู้โดยสาร ที่ใช้บริการเข้าถึงทุกกลุ่ม เช่น บุคคลทั่วไป ผู้สูงอายุ และ ผู้พิการ เป็นต้น อยู่ระหว่างดำเนินการ

6.เปลี่ยนประตูทางเข้าอาคารสถานีขนส่งฯ จำนวน 4 ประตู ได้แก่ บริเวณทางเข้าอาคารสถานีฯ ชั้น 1 จำนวน  2 ประตู และ ทางเข้าอาคารสถานีฯ ชั้น 3 จำนวน 2 ประตู เพื่อให้มีประตูทางเข้าสถานีขนส่งฯ ที่ใหญ่และทันสมัย อยู่ระหว่างดำเนินการ

7.ติดตั้งจุดชาร์จไฟแบตเตอรี่มือถือภายในและภายนอกสถานีขนส่งฯ จำนวน 5 จุด ได้แก่ ภายในสถานีขนส่งฯ ชั้น 1 จำนวน 3 จุด และ ชั้น 3 จำนวน 2 จุด เพื่ออำนวยความสะดวกผู้โดยสารฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย อยู่ระหว่างดำเนินการ

8.ติดตั้งจอ LED ขนาดใหญ่ แสดงตารางเวลาการเดินรถโดยสาร ภายในสถานีขนส่งฯ เพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลการเดินทางให้ผู้โดยสารได้ทราบแบบเรียลไทม์และเป็นปัจจุบัน เกิดความสะดวกและวางแผนในการเดินทางได้ อยู่ระหว่างดำเนินการ

ทั้งนี้ คาดว่าการปรับปรุงสถานีขนส่งฯ หมอชิต 2 จะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการภายในปี 2567 เพื่ออำนวยความสะดวกรองรับการเดินทางประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2568 ที่มีการเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวจำนวนมาก รวมทั้งช่วยยกระดับบริการระบบขนส่งสาธารณะให้ประชาชนเกิดความสะดวก ปลอดภัย ประทับใจในการเดินทาง เชื่อมั่นการใช้บริการ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้องค์กรต่อไป