กทพ. เคาะเวนคืนที่ดิน 110 ราย เดินหน้าสร้างทางพิเศษ สายกะทู้ – ป่าตอง

ผู้ชมทั้งหมด 35 

กทพ. เดินหน้าสร้างทางพิเศษ สายกะทู้ – ป่าตอง กำหนดราคาอสังหาริมทรัพย์เบื้องต้นในพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จำนวน 110 ราย สิ่งปลูกสร้าง 160 หลัง คาดจ่ายเงินค่าทดแทนได้ประมาณ 150 ล้านบาทในปีนี้

นางกุลกัญญา ทุมเสน รองผู้ว่าการ ( กฎหมาย ) การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) นำคณะผู้บริหาร และพนักงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อร่วมประชุมคณะกรรมการกำหนดราคาอสังหาริมทรัพย์เบื้องต้นฯ เพื่อประกาศราคาสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งคณะกรรมการฯ ประกอบด้วย ผู้อำนวยการกองกรรมสิทธิ์ที่ดิน กทพ. ผู้แทนจากกรมที่ดิน, ผู้แทนจากกรมธนารักษ์, ผู้แทนนายอำเภอกะทู้, ผู้แทนนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองป่าตอง

ในการประชุมครั้งที่ 6/2567 และครั้งที่ 7/2567 วันที่ 16 และ 18 ตุลาคม 2567 ในท้องที่ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ ณ ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลเมืองกะทู้ที่ได้รับความอนุเคราะห์จาก นายวรรณยุทธิ์ สุทธิกุลนายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ ซึ่งผลการประชุมสามารถประกาศราคาได้จำนวน  110 ราย รวมสิ่งปลูกสร้างทั้งสิ้น 160 หลัง โดยจะนัดทำสัญญาและทยอยจ่ายเงินค่าทดแทนได้ภายในเดือน พ.ย.2567 เป็นต้นไป และคาดว่าจะสามารถจ่ายเงินค่าทดแทนได้ประมาณ 150 ล้านบาท ภายในปลายปี 2567

นอกจากนี้ นางกุลกัญญา พร้อมคณะ ยังได้เดินทางเข้าพบ นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเพื่อรายงานความคืบหน้าของโครงการทางพิเศษสาย กะทู้ – ป่าตอง และโครงการอื่นๆ รวมถึงเดินทางเข้าพบ นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และนายธีรพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอกะทู้ เพื่อรายงานความคืบหน้าของโครงการฯ ตลอดจนขอความอนุเคราะห์ในเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวข้องอีกด้วย

ทั้งนี้กทพ.จะดำเนินการประชุมคณะกรรมการกำหนดราคาอสังหาริมทรัพย์เบื้องต้นฯ ในพื้นที่ตำบลกะทู้ อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต อีกครั้งในวันที่ 28 และ 29 ตุลาคม 2567