กทพ.ขยายถนน เพิ่มช่องจราจรทางลงถนนจตุโชติ ทางพิเศษฉลองรัช 

ผู้ชมทั้งหมด 341 

กทพ.ขยายถนน เพิ่มช่องจราจร บริเวณทางลงถนนจตุโชติทางพิเศษฉลองรัช แก้ปัญหาจราจรติดขัดได้ผล ผู้ใช้ทางพิเศษและประชาชนในพื้นที่ได้รับความสะดวกมากขึ้น

ฝ่ายประชาสัมพันธ์การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) แจ้งว่า กทพ.ได้ดำเนินโครงการก่อสร้างและขยายถนนบริเวณทางลงถนนจตุโชติ ตั้งแต่ทางลงทางพิเศษ บริเวณทางออกถนนจตุโชติถึงสามแยกจตุโชติ ระยะทางประมาณ900 เมตร วงเงิน 14,770,000 บาท แล้วเสร็จตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา และได้ทดลองเปิดใช้งานแล้ว พบว่าปัญหาจราจรบริเวณทางลงถนนจตุโชติคลี่คลายลงเป็นอย่างมาก โดยจากเดิมที่มีท้ายแถวติดขัดสะสมขึ้นไปจนถึงทางพิเศษฉลองรัช ประมาณ 3 กิโลเมตร(กม.) ปัจจุบันเหลือท้ายแถวสะสมไม่เกิน 1 กม. และบางครั้งพบว่าไม่มีปัญหารถติดขัดสะสม ส่งผลให้ปัญหาจราจรบริเวณดังกล่าวมีความคล่องตัวมากขึ้น  

โดยดำเนินการขยายถนน จากเดิมที่มี 1 ช่องจราจร ให้เป็นถนนขนาด 2 ช่องจราจร และจัดสร้างถนนทางแยกเพิ่มเติมในทิศทางเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนพระยาสุเรนทร์ ระยะทางประมาณ 100 เมตร ขนาด 1 ช่องจราจร เพื่อแก้ไขปัญหาทางแยกจุดเดิมที่มีปัญหาวงเลี้ยวแคบ โดยมีการปรับปรุงระบบระบายน้ำ ไฟฟ้าส่องสว่าง ติดตั้งป้ายจราจรและอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัย

โครงการดังกล่าวเป็นการแก้ไขปัญหาจราจรติดขัด ตามแผนยกระดับเพื่อเพิ่มความคล่องตัวของจราจรบนทางพิเศษระยะเร่งด่วน (พ.ศ.2564-2566) เนื่องจากบริเวณทางลงถนนจตุโชติ  จากทางพิเศษฉลองรัช เป็นจุดที่มีปริมาณจราจรสูง มีการตัดกระแสการจราจร โดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วนเย็น ส่งผลให้การจราจรติดขัดโดยมีท้ายแถวสะสมขึ้นไปจนถึงบนทางพิเศษฉลองรัช ทั้งนี้นอกจากจะช่วยอำนวยตวามสะดวกให้ผู้ใช้ทางพิเศษแล้ว ยังทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความสะดวกในการสัญจรเช่นกัน